6 hình thức quảng cáo trên truyền hình hiệu quả nhất hiện nay

Doanh nghiệp của bạn mong muốn có thể mang hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng? Vậy chọn các hình thức quảng cáo trên truyền hình sẽ là cách hiệu quả nhất giúp bạn thực hiện mong muốn trên. Cùng chúng tôi tham khảo 6 hình thức quay tvc quảng cáo trên truyền hình hiệu quả nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

Các hình thức quảng cáo trên truyền hình hiệu quả nhất hiện nay

Hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình là điều mà không ai trong chúng ta có thể phủ nhận. Nó giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách trực quan, nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo trên truyền hình khác nhau khiến bạn băn khoăn không biết hình thức nào sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp và nhắm được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất.

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn 6 hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

Trong các hình thức quảng cáo trên truyền hình thì quảng cáo bằng logo cho phép bạn đặt logo của doanh nghiệp mình trong trường quay của các chương trình truyền hình hoặc có thể chèn logo doanh nghiệp tại các góc màn hình khi phát sóng các chương trình truyền hình như hình ảnh minh hoạ bên dưới.

Logo của hãng Vivo xuất hiện trên chương trình truyền hình

Logo của hãng Vivo xuất hiện trên chương trình truyền hình

Quảng cáo truyền hình bằng chạy chữ, panel

Chạy chữ, panel khi phát sóng các chương trình truyền hình, đây chính là một trong các hình thức quảng cáo truyền hình đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Với hình thức này, thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được chạy bên dưới màn hình tivi khi đang phát sóng các chương trình truyền hình.

Tôn Hoa Sen chạy panel khi phát sóng chương trình truyền hình

Tôn Hoa Sen chạy panel khi phát sóng chương trình truyền hình

Quảng cáo truyền hình bằng TVC (Television Commercial)

Nếu nói về các hình thức quảng cáo truyền hình hiệu quả nhất hiện nay thì quảng cáo TVC được xem là hiệu quả nhất. Mỗi một quảng cáo TVC sẽ có thời lượng phát khoảng vài chục giây để doanh nghiệp có thể truyền tải được hết đầy đủ thông điệp thông qua hình ảnh lẫn âm thanh.

Thông thường các quảng cáo TVC này sẽ được phát vào thời điểm trước, sau hoặc xen kẽ vào giữa hai chương trình hoặc vào giữa một chương trình.

Hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình bằng TVC khá cao nhưng chi phí cũng không hề rẻ. Do đó, nếu ngân sách có hạn, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo trên truyền hình bằng TVC

Quảng cáo trên truyền hình bằng TVC

Quảng cáo truyền hình bằng Pop-up

Hình thức quảng cáo bằng Pop-up tương tự như hình thức quảng cáo chạy chữ hay panel. Hình thức này được các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng.

Với quảng cáo Pop-up các thông tin cũng như thông điệp quảng cáo sẽ được chạy song song cùng với các chương trình truyền hình ở phía dưới màn hình tivi.

Ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình bằng Pop-up

  • Có thể quảng cáo trực tiếp trong các chương trình truyền hình mà không bị cắt ảnh hay làm gián đoạn, giúp người xem cùng lúc có thể theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình cũng như nội dung quảng cáo.
  • Tuy nhiên, nội dung hiển thị không nhiều nên có thể khiến khách hàng khó hình dung cụ thể về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Quảng cáo bằng pop-up trên chương trình “Đồng tiền thông minh”

Quảng cáo bằng pop-up trên chương trình “Đồng tiền thông minh”

Tài trợ chương trình truyền hình

Hình thức tài trợ chương trình truyền hình cũng là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lớn ưa chuộng và sử dụng hiện nay. Bạn thường bắt gặp nhiều nhất trong các chương trình gameshow hot trên sóng truyền hình với các thương hiệu lớn tài trợ.

Với hình thức quảng cáo tài trợ này gồm 2 cách thức hiển thị: tài trợ phát sóng và tài trợ sản xuất chương trình.

Thương hiệu sữa Dmalt tài trợ chương trình “Siêu tài năng nhí”

Thương hiệu sữa Dmalt tài trợ chương trình “Siêu tài năng nhí”

Quảng cáo thông qua chương trình tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp

Hình thức quảng cáo này cũng tương tự như quảng cáo bằng TVC nhưng lại có lợi thế hơn về thời lượng phát sóng để có thể giới thiệu chi tiết sản phẩm hay dịch vụ đến khách hàng.

Quảng cáo trên truyền hình thông qua chương trình tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp cũng là hình thức đang được nhân rộng hiện nay

Quảng cáo trên truyền hình thông qua chương trình tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp cũng là hình thức đang được nhân rộng hiện nay

 

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn chi tiết 6 hình thức quảng cáo trên truyền hình hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp hoặc cần tư vấn chi tiết hơn về những hình thức quảng cáo trên truyền hình, có thể liên hệ với chúng tôi – Dream Motion để được hỗ trợ nhanh chóng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Email: dreammotionst@gmail.com

Điện thoại: 0987751215

Địa chỉ: Tòa Imperial – 360 Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội

Xem thêm: Tính cách thương hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng tính cách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *