Bạn có biết hiện nay có gần 60% người dân Việt Nam sử dụng internet với hơn 2.000.000 thành viên truy cập một ngày, đặc biệt vượt mức 1.000.000.000 lượt xem video một tháng, có thời lượng truy cập vào YouTube đứng thứ ba trong khu vực châu Á. Vậy nên nếu đang có nhu cầu làm video quảng cáo doanh nghiệp, sản phẩm trên YouTube, bạn nên tham khảo các hình thức quảng cáo trên YouTube phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay trong bài viết dưới đây để có thể áp dụng cho những chiến dịch quảng cáo sắp tới của doanh nghiệp mình.
Quảng cáo trên YouTube – Phương thức quảng cáo an toàn, hiệu quả được sử dụng nhiều hiện nay
Nội dung chính
Các hình thức quảng cáo trên YouTube hiệu quả
Quảng cáo trên YouTube đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu. Bởi, phương thức quảng cáo này mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng. Hiện nay có các loại quảng cáo trên YouTube khác nhau mà các doanh nghiệp có thể áp dụng, gồm:
YouTube Masthead – Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ YouTube
Quảng cáo YouTube Masthead là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay, gồm một banner và một video với tổng kích thước 970*250 được đặt ở trang chủ của YouTube, xuất hiện 24/24 và hiển thị trên mọi giao diện như điện thoại, laptop, tablet,…
Chi phí của hình thức quảng cáo này trong khoảng từ 12.000$ đến 15.000$. Và để đăng ký hình thức quảng cáo này cần phải liên hệ trước với Google.
Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ YouTube
Ưu điểm của quảng cáo YouTube Masthead
- So với các hình thức quảng cáo trên YouTube khác, YouTube Masthead trung bình một ngày sẽ tiếp cận được khoảng 1.883.000 thành viên ghé thăm trang YouTube của bạn
- Đặc biệt, quảng cáo này cho tần suất hiển thị vượt mức 10.000.000 lượt mỗi ngày
- Hơn nữa tính tương tác với người xem cao nhờ YouTube đứng đầu về thời gian cho mỗi lượt xem, tương ứng với 4,11 phút/ người xem.
- Đây là một trong các loại quảng cáo trên YouTube có lợi thế về việc xuất hiện tại vị trí homepage của YouTube nên rất bắt mắt và thu hút người xem. Chỉ cần vào trang chủ, người xem sẽ dễ dàng nhìn thấy quảng cáo, giúp doanh nghiệp tăng lượt xem và tỷ lệ click chuột, có thể tùy chọn điều chỉnh không giới hạn và đồng thời có thể tiếp thị lại.
- Trong các hình thức quảng cáo trên YouTube thì định dạng của hình thức quảng cáo YouTube Masthead đơn giản, dễ sử dụng có thể thể hiện được trên nhiều thiết bị và không giới hạn thông điệp quảng cáo.
- Chỉ số tương tác của quảng cáo này cũng rất rộng, có thể liên tục trong vòng 24 giờ.
Trueview In-stream Ads – Quảng cáo hiển thị trong video trên YouTube
Trueview In-stream Ads cũng là một trong các hình thức quảng cáo trên YouTube hiệu quả hiện nay, gồm một clip quảng cáo được phát trước video người dùng cần xem và có thể bỏ qua sau 5s. Trong các loại quảng cáo trên YouTube thì loại quảng cáo này không bị giới hạn độ dài và được đặt link dẫn trực tiếp tới website của nhà bán hàng. Hơn nữa, đối với doanh nghiệp, chỉ phải trả phí xem nếu người xem xem đến giây thứ 30 của quảng cáo.
Quảng cáo hiển thị trong video
Ngoài ra, thời gian gần đây trên YouTube xuất hiện một định dạng mới của hình thức quảng cáo Trueview in-stream ads, đó là Bumper Ads. Với định dạng mới này cho phép quảng cáo YouTube trong 6s và không Skip (bỏ qua quảng cáo) được, tức là người xem sẽ buộc phải xem hết quảng cáo của bạn.
Ưu điểm của quảng cáo hiển thị trong video trên YouTube
- Clip có thể xuất hiện với tần suất lớn, tương ứng với số lượt xem của người xem
- Hình ảnh, màu sắc, âm nhạc đặc sắc, sống động bắt mắt, thu hút sự chú ý của người xem để nâng cao khả năng ghi nhớ
- Cách tính tiền của hình thức này cũng rất linh hoạt, tùy thuộc theo lượt click chuột
Quảng cáo với hình thức Pre-roll
Pre-roll là hình thức quảng cáo có thanh cuộn cho phép người xem có thể xem trước các quảng cáo, xuất hiện một lần trước khi xem video. Thông thường mở đầu là đoạn quảng cáo dài khoảng 15s, tiếp đến sẽ là những đoạn băng có nội dung từ 2-5 phút có chất lượng cao và mang lại hiệu ứng khá tốt. Tuy nhiên, quảng cáo sẽ chỉ tính phí sau 30s xem quảng cáo.
Quảng cáo có thanh cuộn để người xem có thể xem trước
Quảng cáo youtube với GDN
Quảng cáo youtube với GDN cũng là một trong các loại quảng cáo trên YouTube được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Định dạng gồm banner hoặc văn bản lên website có đăng ký trước với Google và YouTube.
Quảng cáo trên YouTube bằng hình thức hiển thị banner trong các video
Ưu điểm của quảng cáo GDN
- Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu và mở rộng thêm tập khách hàng tiềm năng.
- Độ phủ sóng lên đến 85% người xem video.
- Hiển thị banner đa dạng gồm hình ảnh, text, văn bản,…
- Kích thước banner hiển thị rất đa dạng và gồm nhiều hình khối.
- Đây cũng là một trong các loại quảng cáo trên Youtube có mức phí rẻ, được tính trên số lượt hiển thị hoặc trên số lượt click.
Quảng cáo YouTube Promoted Videos
Hình thức quảng cáo YouTube Promoted videos cho phép hiển thị video quảng cáo được xuất hiện bên cạnh các video liên quan đến video mà người xem đang xem. Những video quảng cáo này xuất hiện ở vị trí đầu bên phải video hiện phát. Cách tính phí: doanh nghiệp sẽ chỉ trả phí khi người dùng click vào quảng cáo đó.
Video quảng cáo có nội dung tương tự nội dung video người dùng đang xem
Ưu điểm của YouTube Promoted Videos
- Video được đặt ở vị trí bắt mắt, kích thích được click của người xem.
- Hình thức quảng cáo này có thể lọc đối tượng khách hàng gồm độ tuổi, giới tính, sở thích,… do quảng cáo này xuất hiện liên quan đến nội dung tìm kiếm của người dùng.
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 5 hình thức quảng cáo trên YouTube hiệu quả cho doanh nghiệp, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu quảng cáo trên YouTube, hãy liên hệ ngay với Dream Motion để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Dream Motion
Email: dreammotionst@gmail.com
Điện thoại: 0987751215
Địa chỉ: Tòa Imperial – 360 Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội
Xem thêm: 6 Hình thức quảng cáo trên truyền hình hiệu quả nhất hiện nay