TVC là gì? Những yếu tố tạo sản xuất TVC quảng cáo thành công hiện nay

Một doanh nghiệp, công ty muốn phát triển bền vững trong thời kì hội nhập như hiện nay, đòi hỏi phải có những tu duy và chiến lược kinh tế  thông minh. Và TVC quảng cáo là một hình thức maketting phổ biến nhất và mang lại cho doanh nghiệp lợi nhuận nhiều nhất hiện nay. Vậy, TVC là gì ? Những yếu tố nào tạo nên sản xuất TVC quảng cáo thành công hiện nay? Chúng ta cùng đi tìm lời giải qau bài viết sau đây.

TVC là gì ? TVC quảng cáo là gì? 


TVC quảng cáo là chương trình ăn khách nhất hiện nay

TVC hiện nay đang được xem là một kênh quảng cáo ăn khách nhất, là vũ khí lợi hại để tấn công khách hàng. Cung cấp cho doanh nghiệp nguồn khách hàng dồi dào và đa dạng.

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của Television Commercial được hiểu là một  hìn thức  quảng cáo bằng hình ảnh ảnh giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp được phát sóng trên hệ thống truyền hình, có thời lượng phát sóng khoảng 1 phút.

Chương trình này  thường được phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình,  luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.

Những yếu tố  tạo nên sản xuất TVC quảng cáo thành công hiện nay

Để có được một TVC quảng cáo thành công được chi phối bởi rất nhiều yếu tố. Sau đây là một số yếu tố chính sẽ quyết định một chương trình quảng cáo chất lượng.

Thông điệp quảng cáo phải thật hay và ấn tượng


Đội ngũ setup quay phim, TVC quảng cáo

Thông điệp quảng cáo chính là nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến đối tác và khách hàng. Việc xây dựng một thông điệp có sự truyền tải đơn giản, dễ hiểu, bao quát được nội dung sản phẩm. Đồng thời tạo được ấn tượng sâu sắc, tác động trực tiếp vào giác quan khán giả, để họ có thể ghi nhớ sâu vào tâm trí.

Ngoài ra, phải có sự độc đáo, mới lạ, không gây nhàm chán, lặp di lặp lại sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho công chúng. Thông thường, thông điệp có thể là những câu thoại đầy ý nghĩa, hoặc những câu đố vui, hay những tình huống để diễn đạt nội dung.

Tạo được sự gần gũi, thân thiện, đồng hành cùng khán giả

Một chương trình quảng cáo có nội dung gần gũi với cuộc sống của đa công chúng, sẽ dành được một thiện cảm tốt đẹp cho doanh nghiệp, thu hút được nhiều lượt theo dõi và chia sẻ. Đồng thời, khán giả sẽ cảm nhận được doanh nghiệp luôn đồng hành và thấu hiểu nhu cầu của họ.

Nếu bạn xem một thước phim có thể thấy được hình ảnh của mình trong đó liệu bạn có hứng thú không ? Chắc chắn là có đúng không ? Và từ đó tạo sự thân quen , gần gũi giữa doanh nghiệp và khách hàng, việc tiêu dùng sản phẩm của mình là hoàn toàn đương nhiên.

Thông tin truyền tải cần phải chính xác và trung thực


Một êkip quay phim quảng cáo chuyên nghiệp

Thông tin chính xác, trung thực là thước đo sự thành công của một TVC quảng cáo cũng như của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn gây dựng niềm tin bền vững trong lòng đối tác và khách hàng, thì điều quan trọng là sự chính xác về thông tin, chất lượng sản phẩm, không nên phóng đại quá.

Bởi một sản phẩm tốt còn được đánh giá qua thời gian và trải nghiệm thực tế. Nếu đánh mất niềm tin, sẽ khó có cơ hội lấy lại. Vì vậy, truyền tải thông tin chính xác và trung thực sẽ là hạt giống gieo mầm cho tương lai thành công của doanh nghiệp.

Lựa chọn khách hàng và đối tượng hướng tới

Với phương châm ” khách hàng là thượng đế”, lấy khách hàng là trung tâm và mục tiêu sản xuất.  Nếu khách hàng, đối tác, nhà đầu tư bạn hướng tới thuộc giới tính, hay lứa tuổi nào, thì nội dung quảng cáo và sản phẩm phải phù hợp với họ và nhu cầu  sử dụng của họ.

Ví dụ như một TVC quảng cáo sản phẩm dành cho trẻ em thì cần nhịp điệu sôi động, vui tươi, hình ảnh bắt mắt, màu sắc sặc sỡ. Nhưng quảng cáo dịch vụ hay sản phẩm ho người cao tuổi thì phải lựa chọn những thước phim có kịch bản êm đềm, hình ảnh nhẹ nhàng, êm ái.

Sự phong phú và  đa dạng của TVC quảng cáo

Với thời đại công nghệ số như hiện nay, việc đa dạng hóa, phủ sóng trên tất cả các kênh truyền thông sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Không chỉ quảng cáo trên TV mà các trang mạng xã hội, Digital marketing, luôn là mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng để các doanh nghiệp có thể khai thác.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ toàn bộ những hiểu biết khái quát nhất về TVC và TVC quảng cáo, cũng như những yếu tố tạo nên sự thành công của  TVC quảng cáo trong thời đại hiện nay. Hi vọng mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích để tìm hiểu cũng như phát triển một chương trình quảng cáo chất lượng, thu hút đông đảo người tham gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *