Quy trình sản xuất TVC quảng cáo đạt tiêu chuẩn là gì?

TVC quảng cáo được xem là kênh thông tin phổ biến nhất hiện nay, là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đó là những mẫu quảng cáo, video, clips ngắn kết hợp với sự chuyển động của âm thanh , hình ảnh, ánh sáng  tạo nên những thước phim quảng cáo được phát trên các phương tiện truyền thông, có thời lượng từ 30 giây đến 1 phút. Vậy quy trình sản xuất TVC quảng cáo đạt tiêu chuẩn sẽ như thế nào ? Chúng ta cùng đi tìm lời  giải cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

TVC quảng cáo luôn thu hút các doanh nghiệp tầm cỡ

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo đạt tiêu chuẩn

Để có được một TVC chất lượng nhà sản xuất luôn phải luôn phải tuân theo một quy trình nhất định, đảm bảo sự thống nhất, hài hòa ttrong tất cả các khâu, từ chuẩn bị nội  dung kịch bản đến tổ chức sản xuất, khâu hoàn thiện và cuối cùng là khâu phát hành.

1. Chuẩn bị nội  dung kịch bản và lên kế hoạch sản xuất


Ý tưởng kịch bản có ý nghĩa quyết định sự thành công của TVC

Lên ý tưởng kịch bản là khâu chuẩn bị đầu tiên có ý nghĩa quyết định đến sự thành công của toàn bộ quá trình quảng cáo. Theo đó, kịch bản phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chí về thể hiện được chất lượng, công dụng của sản phẩm quảng cáo.

Kịch bản được trình bày ngắn gọn, xúc tích, cô đọng, dễ nhớ, dễ hiểu, thỏa mãn được nhu cầu của đa số khán giả. Đồng thời, xây dựng kịch bản phải độc đáo, đặc sắc, mới lạ, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cuốn hút người xem.

Đối với  kịch bản văn học: Đảm bảo được sự thống nhất về nội dung và hình ảnh, ngôn từ phải được chắt lọc, chỉnh chu, mang đến sự hoàn hảo nhất khi phát sóng.

Với kịch bản hình ảnh: Sau khi kịch bản văn học được hoàn chỉnh và thông qua, sẽ có họa sỹ thiết kế thể hiện ý tưởng của kịch bản thông qua diễn viên lời thoại và cảnh quay.

 Lên kế hoạch sản xuất: Sau khi xong khâu kịch bản hoàn thiện, đạo diễn sẽ có  nhiệm vụ tìm diễn viên, thuê địa điểm phù hợp, bố trí bối cảnh quay hợp lí.

2.  Tổ chức sản xuất:


Lựa chọn người nổi tiếng tạo sức ảnh hưởng cho sản phẩm quảng cáo

Khâu tổ chức sản xuất được thực hiện bởi sự chỉ đạo của đạo diễn, êkip quay phim, diễn viên….diễn xuất đúng theo yêu cầu của kịch bản.

Để buổi quay phim diễn ra thuận lợi thì toàn bộ êkip sản xuất phải chuẩn bị kỹ lưỡng những yếu tố sau: 

  • Trang thiết bị như máy quay, máy thu âm….phải đầy đủ, đảm bảo hoạt động tốt.
  • Chọn thời gian quay phù hợp với nội dung kịch bản
  • Bối cảnh, địa điểm dựng phim, không gian quay cũng được sắp xếp theo kịch bản.
  • Bộ phận sắp đặt ánh sáng và âm thanh cũng cần chuẩn bị chỉnh chu để sẵn sàng cho quá trình bấm máy, quay phim 

3. Hoàn thiện:

Đây là khâu cuối cùng của quy trình sản xuất TVC quảng cáo, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng như xây dựng kịch bản. Khâu hoàn thiện đòi hỏi về tay nghề của kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm để thực hiện các kĩ xảo về ánh sáng, âm thanh, màu sắc, hình ảnh, âm nhạc…. Đảm bảo tất cả phải sinh động, rỗ ràng, sắc nét và thống nhất, hài hòa  lôi cuốn người xem.

4. Phát hành:

Sau khi hoàn thiện quy trình sản xuất TVC quảng cáo thì các doanh nghiệp thực hiện phát hành. Không chỉ phát sóng trên truyền hình mà còn đảm bảo phủ sóng rộng rãi trên tất cả các kênh truyền hình, mạng xã hội…khai thác đa dạng nguồn khách hàng, giúp doanh nghiệp thu lợi nhuận khổng lồ.

Một số lưu ý khi lựa chọn đơn vị sản xuất TVC quảng cáo

Doanh nghiệp muốn có được một TVC quảng cáo hay, thu hút khách hàng theo dõi phải lựa chọn được đơn vị sản xuất uy tín, giàu kinh nghiệm, ý tưởng sản xuất.  Vì vậy, chủ doanh nghiệp nên chú ý tới những điểm sau:

  • Đơn vị sản xuất có kinh nghiệm sản xuất chủ yếu về lĩnh vực gì?
  • Đội nhũ nhân viên, tác phong làm việc của nhân viên sản xuất như thế nào?
  • Trang bị máy móc sản xuất có đày đủ và hiện đại hay không? 
  • Giá thành trọn gói cho dịch vụ sản xuất là bao nhiêu?
  • Tìm hiểu sản phẩm trước của đơn vị sản xuất để đánh giá năng lực làm việc.
  • Hợp đồng rõ ràng để tránh chi phí phát sinh

Với một quy trình sản xuất TVC quảng cáo tiêu chuẩn  trọn gói trên sẽ mang đến cho nhà sản xuất cũng như doanh nghiệp những thước phim giá trị, góp phần đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới. Tuy chi phí sản xuất hơi cao so với hình thức quảng cáo khác nhưng doanh thu lại khá hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *