Phim doanh nghiệp được biết đến như một chương trình quảng cáo, một thước phim giới thiệu sản phẩm , quảng bá về hình ảnh, quy mô của doanh nghiệp. Vậy thể loại phim doanh nghiệp có tầm quan trọng như thế nào, đứng ở vị trí nào trong chiến lược phát triển kinh tế của công ty, doanh nghiệp ?
Nội dung chính
Tại sao phim doanh nghiệp có vị trí quan trọng trong giai đoạn hiện nay
Phim doanh nghiệp thể hiện quy trình hoạt động của công ty
Hiện nay, ngành công nghệ thông tin phát triển vượt bậc kéo theo sự đa dạng hóa các kênh truyền thông, hệ thống internet, mạng xã hội … có nhiều phát minh, ứng dụng để phát triển kinh tế doanh nghiệp.Trong đó, phim doanh nghiệp là một ứng dụng để mở rộng chiến lược maketting thay thế cho những hình thức quảng cáo cũ như tờ rơi, tuyên truyền, blog, báo chí….đã khiến khán giả nhàm chán, mất thời gian.
Đồng thời, với sự bận rộn của công việc nhu cầu giải trí của người dân tăng cao, chỉ có hình thức quảng cáo bằng video mới tạo được sự mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn người xem, rút ngắn thời gian tiếp nhận và tìm hiều thông tin.
Một công ty muốn đi lên trong thời buổi hiện nay, thiếu đi một thước phim doanh nghiệp quả là một con đường đi phát triển gian nan.
Tầm quan trọng của phim giới thiệu doanh nghiệp?
1. Phim doanh nghiệp đem đến lợi thế về lượng khách hàng tiếp cận được
Theo khảo sát thì video quảng cáo thu hút 10 tỉ lượt xem mỗi tháng và hơn 70% người dùng internet xem quảng cáo trên hệ thống internet mỗi ngày. Như vậy khẳng định được rằng, phim quảng cáo doanh nghiệp được đông đảo công chúng quan tâm nhằm sưu tầm thông tin, tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mới.
Vì thế, việc phủ sóng trên tất cả các kênh thông tin là điều cần thiết, mở ra nguồn khách hàng lớn, đa dạng về ngành nghề, không phân biệt giới tính, tuổi tác… tạo ra tốc độ lam truyền thông tin lớn manh không chỉ trong nước mà còn ngoài nước.
2. Phim doanh nghiệp giúp ghi nhớ thông tin lâu hơn
Video quảng cáo daonh nghiệp mở rộng hình thức tiếp cận khách hàng
Nếu so sánh giữa ghi nhớ từ ngữ với khả năng ghi nhớ hình ảnh thì ghi nhớ hình ảnh sẽ cao hơn và chính xác hơn. Những thông điệp được truyền tải tới khách hàng bằn hình ảnh sống động kết hợp với ngôn từ sẽ tác động vào trí não của người xem.
Đồng thời, nếu được xem hình ảnh yêu thích thì mức độ ghi nhớ sẽ lâu dài hơn. Chính vì vậy, vi deo quảng cáo doanh nghiệp có tầm quan trọng rất lớn để sản phẩm tồn tại tốt đẹp, lâu dài trong mắt người tiêu dùng và đối tác để khi cần hình ảnh trong trí nhớ sẵn sàng quay trở lại.
3. Phim doanh nghiệp phù hợp với xu thế phát triển của thời đại
Việc quảng cáo bằng tuyên truyền, tờ rơi, báo chí, blog….đã trở nên lỗi thời và khách hàng không có nhiều thời gian nên khá thờ ơ để tiếp nhận thông tin bằng ngôn từ. ‘Tốc độ lan tỏa thông tin khá nhanh thông qua những tính năng phụ trợ như post, like, comment, share…. những hành động kêu gọi như mua ngay, liên hệ nagy, đến ngay để hưởng ưu đãi lớn…
Cùng theo đó là chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao, hệ thống thiết bị cung cấp thông tin vô cùng da dạng, như ti vi, điện thoại máy tính bảng… đều có kết nối mạng. Khán gỉa có thể xem mọi lúc, mọi nơi, mọi chương trình yêu thích bằng hệ thống video săc nết, hình ảnh sinh động. Chẳng mấy ai hứng thú dành thời gian ngắn ngủi để đọc tìm kiếm tin tức.
Phim doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu cuộc sống, bắt kịp với xu thế của thời đại mới.
4. Phim doanh nghiệp đem đến lợi thế về nội dung
Xây dựng nội dung kịch bản phong phú, tạo ấn tượng cho người xem, vừa thể hiện được chất lượng, giá trị của sản phẩm, dịch vụ quảng cáo, vừa có nôi dung gần gũi, thiết thực với cuộc sống là điểm ưu việt hơn tất cả những hình thức quảng cáo khác.
Với những ý nghĩa trình bày trên, phim doanh nghiệp có vị thế vô cùng quan trọng trong chiến lược quảng cáo bán hàng của công ty, cũng như sự phát triển bền vững, thể hiện thương hiệu, quy mô, tầm vóc, xu thế phát triển trong thời đại mới. Chính vì vậy, phim doanh nghiệp cần được quan tâm, tạo điều kiện để mở rộng làm cầu nới cho sản phẩm với khách hàng.