Xây dựng một bộ phim tự giới thiệu doanh nghiệp khá mất thời gian và cũng tiêu tốn một khoản ngân sách không nhỏ. Tuy nhiên, các chủ công ty luôn bị hấp dẫn bởi những thước phim này, sẵn sàng chi một khoản tiền lớn trong hầu bao của mình để đầu tư sản xuất phim doanh nghiệp. Tại sao vậy? Chúng ta sẽ cùng đi tìm lời giải qua bài viết “Phim tự giới thiệu doanh nghiệp đem lại lợi ích như thế nào?”
Nội dung chính
- 1 Phim tự giới thiệu doanh nghiệp được hiểu như thế nào?
- 2 Phim tự giới thiệu doanh nghiệp mang lại những lợi ích gì?
- 2.1 1. Xây dựng thương hiệu, thể hiện quy mô chuyên nghiệp
- 2.2 2. Phim doanh nghiệp giúp đa dạng hóa kênh quảng cáo, mang lại hiệu quả về kinh doanh
- 2.3 3. Tiếp cận khách hàng nhanh, tạo ấn tượng với người xem
- 2.4 4. Tạo dựng niềm tin bền vững với khách hàng, đối tác
- 2.5 5. Tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả truyền thông bằng corporate video
- 2.6 6. Tạo không gian mở cho khách hàng, đối tác thư giãn tinh thần
Phim tự giới thiệu doanh nghiệp được hiểu như thế nào?
Quay phim cho doanh nghiệp pr quảng cáo
Phim doanh nghiệp còn được gọi với tên “phim tự giới thiệu công ty” là loại hình quảng cáo nhằn chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng qua một đoạn video, clip ngắn, có thời lượng từ 3- 5 phút hoặc hơn tùy vào yêu cầu của khách hàng.
Phim sau khi hoàn thành có thể phát hành trên các kênh truyền thông, mạng xã hội… hay làm tư liệu để trình chiếu tại các buổi hội nghị, hội thảo với khách hàng…..
Phim doanh nghiệp không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, khách hàng, người tiêu dùng mà còn góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Phim tự giới thiệu doanh nghiệp mang lại những lợi ích gì?
1. Xây dựng thương hiệu, thể hiện quy mô chuyên nghiệp
Những cuốn profile dày cộm thì phim doanh nghiệp với những video có hình ảnh, ngôn ngữ, âm thanh, sinh động tu hút người xem sẽ truyền tải một cách sống động, chân thực và đầy đủ nhất về hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp.
Qua đó, thể hiện được cơ sở vật chất, phương châm hoạt động, quy mô, tầm vóc cũng như phong cách làm việc của nhân viên công ty. Từ đó, khách hàng có thể nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp một cách nhanh nhất, chính xác nhất mà không mất nhiều thời gian. Việc xây dựng một thước phim doanh nghiệp chất lượng gớp phần quảng bá uy tín của một thương hiệu đẳng cấp.
2. Phim doanh nghiệp giúp đa dạng hóa kênh quảng cáo, mang lại hiệu quả về kinh doanh
Một video tự giới thiệu doanh nghiệp không giới hạn kênh phát sóng, có thể phát sóng trên các kênh truyền hình hoặc hệ thống interne như mạng xã hội, google, youtube, trên web của công ty… hay phát hành tại các buổi lễ, tổ chức sự kiện, các buổi họp báo, hội thảo với khách hang, đối tác làm ăn….
Từ đó gớp phần đa dạng hóa kênh quảng cáo, tạo ưu thế canh tranh với đối thủ, tiếp cận rộng rãi khách hàng, tăng doanh số bán hàng, mở ra cơ hội hợp tác cho công ty, mang lại lợi nhuận lớn.
3. Tiếp cận khách hàng nhanh, tạo ấn tượng với người xem
Thay vì bỏ thời gian đọc thông tin thì việc tác động trực tiếp vào giác quan nghe, nhìn của khán giả bằng hệ thống âm thanh, hình ảnh sinh động, cuốn hút sẽ dễ đi vào tâm trí người xem, giúp ghi nhớ sâu và lâu hơn.
Từ đó , thông tin về hình ảnh, dịch vụ quảng cáo được lan tỏa và khách hàng tiếp cận một cách rõ ràng, chi tiết hơn rất nhiều. Đồng thời cũng tạo được ấn tượng tốt về thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng, khiế họ cảm thấy được daonh nghiệp trân trọng và quan tâm.
4. Tạo dựng niềm tin bền vững với khách hàng, đối tác
Một sản phẩm video chuyên nghiệp được truyền tải tới khách hàng và đối tác sẽ ghi được điểm khá cao. Chỉ khi có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, tâm huyết làm ra những sản phẩm, dich vụ chất lượng thì doanh nghiệp mới có khả năng đầu tư xây dựng bộ phim có giá trị tương đương như thế.
Việc đưa hình ảnh doanh nghiệp tới gần với khách hàng, đối tác sẽ xây dựng được niềm tin bền vững, lâu dài về một thương hiệu đẳng cấp thật sự tồn tại, luôn hướng đến và phục vụ nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.
5. Tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả truyền thông bằng corporate video
Mỗi một video khi ra đời là một tài sản tinh thần của công ty, được lưu trữ để sử dụng trong thời gian dài và dưới nhiều hình thức khác nhau, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp chỉ phải đầu tư một lần, sử dụng mãi mãi, nên tiết kiêm chi phí khá nhiều, lợi nhuận thu lại lại không giới hạn.
6. Tạo không gian mở cho khách hàng, đối tác thư giãn tinh thần
Hiện nay, việc lồng ghép những tình huống khôi hài, những câu chuyện, tạo sự gần gũi, thân thiện với màn ảnh, mang tính giải trí khá cao góp phần xây dựng tinh thần lạc quan, vui vẻ cho khán giả, cải thiện chất lượng cuộc sống xã hội.
Như vậy, phim tự giới thiệu doanh nghiệp không chỉ mang lại lợi ích cho các nhà kinh doanh mà còn góp phần tạo ra không khi mới, tự nhiên cho cuộc sống con người. Chính vì vây, hình thức quảng cáo này còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.