10 sự sáng tạo TVC quảng cáo hiệu quả nhất

Trong thời kì bùng nổ công nghệ kĩ thuật số như hiện nay, TVC quảng cáo đã rời xa thời kì hoàng kim của 20 năm trước. Những rào cản hiện hữu trong kỉ nguyên mới dường như đã mang đi rất nhiều giá trị của quảng cáo. Để ứng phó với sự thay đổi, phát triển của xã hội, đòi hỏi những nhà làm phim phải có tư duy  sáng tạo độc đáo, mới lạ, không để khán giả rời xa màn hình. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ 10 sự sáng tạo  TVC quảng cáo hiệu quả nhất cho các bạn tham khảo.

TVC quảng cáo trong kỉ nguyên mới

liệu quảng cáo TVC còn hiệu quả

Hiện nay, TVC quảng cáo đang gặp nhiều rào cản cản trở sự phát triển,  truyền hình không còn là kênh truyền thông quyền lực so với 20 năm trước. Việc khán giả quay lưng với quảng cáo bởi sự nhàm chán, đơn điệu, sự lặp đi lặp lại của những thước phim quảng cáo. Hơn nữa, công nghệ skip quảng cáo ra đời là phương tiện thuận lợi để khán giả bỏ qua, tua nhanh chương trình quảng cáo làm ngắt quảng chương trình mà họ yêu thích. Cộng với sự ra đời và phổ biến rộng khắp của mạng xã hội, thiết bị  như Smartphone, Tablets, thiết bị cầm tay thông minh…. đã dần thay thế cho kênh truyền hình thiết yếu.

Tất cả đã ảnh hưởng khá nhiều đến TVC quảng cáo và lợi ích của doanh nghiệp. Sau đây là 10 bước sáng tạo sản xuất TVC quảng cáo hấp dẫn, hút khán giả trở lại với màn hình.

TVC Là Gì? 10 Bước Xây Dựng TVC Quảng Cáo Hiệu Quả - Uplevo Blog

1.  Ý tưởng lớn – big idea của bạn là gì?

Chi phí cho một thước phim quảng cáo trên truyền hình khá đắt đỏ, chiếm một khoản  ngân sách khá lớn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp vừa phải chi tiền để mua khung giờ cố đinh phát sóng, vừa mua 1 spot quảng cáo vào khung giờ vàng. Vậy, xây dựng một ý tưởng lớn, độc đáo, sáng tạo về sản phẩm và dịch vụ thu hút sự quan tâm của công chúng là điều hiển nhiên.

Hay tạo ra một hiệu ứng viral từ những spot quảng cáo lôi kéo được đông đảo quần chúng, giữ chân khách hàng . Bàn hãy nhìn lại những spot quảng cáo từng gây khuynh đảo thị trường Việt Nam như quảng cáo của hãng Điện máy xanh , quảng cáo của Tki với danh hài Trường Giang tung hô khẩu hiệu ” Trời ơi tin được hông ” , nhấn mạnh tới yếu tố các mặt hàng trên được giảm giá tới 91 % . Hoặc trải nghiệm chương trình quảng cáo sữa tắm lifeboy dành cho trẻ em trên youtube, bạn sẽ nhận ra sự vĩ đại, đột phá của những ý tưởng mới.

2. Kịch bản quảng cáo TVC phải hay, ấn tượng, mang giá trị nhân văn sâu sắc

Khi đã có ý tưởng sáng tạo, việc xây dựng một kịch bản hoàn chỉnh về nội dung và hình ảnh là khá quan trọng. TVC chỉ giới hạn thời lượng từ 30 giây đến 1 phút, vì vậy, kịch bản vừa phải cô đọng, ngắn gọn, xúc tích, vừa truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gủi gắm, vừa thể hiện được giá trị của sản phẩm.

Đồng thời, kịch bản hướng đến khách hàng, tạo sự gần gũi, thân thiện, nôi dung mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Có sự kết hợp  hài hòa, thống nhất giữa nội dung, hình ảnh, tiết tấu, âm nhạc, tạo nên những tình huống thú vị.

3. Thuê các công ty quảng cáo TVC chuyên nghiệp

Dịch vụ quảng cáo TVC chuyên nghiệp sẽ đảm bảo thực hiện hoàn thiện tất cả các khâu từ xây dựng kịch bản, chọn diễn viên, đến quay phim, hậu kì …dựng phim sao cho phù hợp, hài hoài nhất với doanh nghiệp của bạn

Đơn vị  quảng cáo với nhiều năm kinh nghiệm sẽ có cái nhìn chính xác về thị hiếu khách hàng, về thị trường, nhân viên được đào tạo chuyên sâu, sẽ sáng tạo ra những ý tưởng mới mẻ, độc đáo,. Việc cho ra đời những TVC quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng sẽ đảm bảo hơn doanh nghiệ tự làm.

Tuy nhiên, bạn nên tham khảo giá trước khi lựa chọn đơn vị hợp tác , tất nhiên giá cả luôn đi đôi với chất lượng vì vậy, hãy cân nhắc và có cái nhìn tổng quan nhất trước khi quyết định.

4.  Lên kế hoạch cho từng phân cảnh

Để đảm bảo quá trình quay  phim diễn ra thuận lợi việc lên kế hoạch chi tiết là hết sức cần thiết. Ví dụ bạn có thể cắt bớt những cảnh rườm rà, không cần thiết. Hoặc phân cảnh quay trong nhà, ngoài trời, trong quán….thời gian quay phân cảnh là bao nhiêu ?  Chuẩn bị chỉnh chu mọi trang thiết bị luôn hoạt động tốt trong quá trình quay phim.

5. Âm thanh và hình ảnh phải thống nhất nhau

Giữa âm thanh và hình ảnh, ánh sáng  phải phù hợp, trùng khớp với nhau, tạo nên sự hài hòa, chỉnh chu của một thước phim chất lượng. Nếu đặt bạn vào trường hợp bạn đang theo dõi hình ảnh em bé đang múa hát mà chỉ thấy hình của em bé mà không nghe thấy giọng hát và âm nhạc  thì sẽ như thế nào ?

6. Tuân thủ thời gian hữu hạn

Thời lượng phim tuân thủ thời lượng mà doanh nghiệp đã mua, ví dụ doanh nghiệp mua spot  45 giây quảng cáo trên truyền hình, thì thời lượng phim cũng chỉ dừng lại ở con số này mà vẫn phải đảm bảo mọi chi tiết được hoàn thiện đầy đủ.

7. Sử dụng CTA trong spot quảng cáo

CTA có thể là lời kêu gọI như hãy nhắn tin, hãy gọi điện, liên hệ ngay với chúng tôi, hãy đến tham gia chương trình khuyế mãi hoặc hãy nghe tư vấn từ chuyên viên chăm sóc… Lưu ý CTA phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nghe, dễ thấy… truyền tải đẩy đủ thông điệp.

8. Lựa chọn khung giờ phát sóng TVC hợp lý

Lựa chọn khung giờ vàng phát sóng sẽ tiếp cận được nguồn khách hàng khổng lồ. Chẳng có ai khi đang bận sẽ dành thời gian ngồi xem quảng cáo cả.

Đồng thời, chọn kênh truyền hình phù hợp để thu hiệu quả cao như quảng cáo sản phẩm cho trẻ em thì phát trên kênh thiếu nhi….

9. Đảm bảo tần suất phát sóng TVC luôn được duy trì

Tần xuất phát sóng đều đặn, duy trì vào đúng khung giờ đã chọn sẽ tối đa hóa việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu, và phù hợp với ngân sách doanh nghiệp, theo quan điểm ” mưa dâm thấm lâu ” .

10. Yếu tố con người trong quảng cáo TVC

Thuê diễn viên, người nổi tiếng tạo sức ảnh hưởng lớn cho sản phẩm, nhứng chi sẽ khá cao. Có những phim quảng cáo rất ấn tượng mà không cần sự xuất hiện con người sẽ khá mới mẻ như quảng cáo sữa bò của Vinamilk, hay spot “Có gì hot” của Beeline.

>>> Trên đây là 10 sự sáng tạo  xây dựng  TVC quảng cáo hiệu quả , cũng chính là bí quyết để nhà sản xuất, doanh nghiệp thu được những thước phim giá trị, mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *