Doanh nghiệp nhỏ nên làm phim quảng cáo như thế nào?

Với tốc độ phát triển kinh tế đất nước  như hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp mới ra đời tuy chỗ đứng còn chưa vững chắc nhưng rất nhiều đơn vị  luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm giá trị. Nhiều câu hỏi đặt ra cho chiến lược maketing của cho các doanh nghiệp nhỏ nên làm phim quảng cáo như thế nào ? Sau đây sẽ là câu trả lời của những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm phim quảng cáo.


Phim quảng cáo góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Các doanh nghiệp nhỏ có nên làm phim quảng cáo hay không? 

Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta đi tìm vai trò của phim quảng cáo . Đó chính là cây cầu nối ngắn nhất  giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khi mới bước chân vào thị trường, chỗ đứng còn chưa vững chắc, thương hiệu của bạn khách hàng ít biết tới dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn rất tuyệt vời. Tuy nhiên, vẫn chưa tạo được niềm tin với khách hàng. Thì việc làm một bộ phim quảng cáo giới thiệu  sản phẩm và thương hiệu là khá cần thiết. 

Đồng thời, trong thời đại mới với công nghệ truyền thông rất phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp luôn có những chiến lược cạnh tranh gay gắt. Phim quảng cáo chính là kênh duy nhất có thể tiếp cận với khách hàng, tạo sự thân thiện và gần gũi hơn cả. Thiếu đi một thước  phim quảng cáo sẽ là một lỗ hổng lớn trong chiến lược maketing.

Với những thước phim hấp dẫn về âm thanh, hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, sống động sẽ lôi cuốn người xem hơn những lời mời chào nhàm chán, vừa thể hiện được tính chuyên nghiệp, vừa thu hút được sự chú ý của khán giả. Vậy dành một khoản chi phí để đầu tư cho video quảng cáo đơn giản trong thời gian đầu  là hoàn toàn có lợi đúng không ? 

Các doanh nghiệp nhỏ nên làm phim quảng cáo như thế nào? 

Chọn diễn viên quyết định đến chi phí sản xuất phim quảng cáo

Chọn dịch vụ làm phim quảng cáo

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ được thành lập, nhu cầu làm phim quảng cáo từ đó cũng nhân lên, các đơn vị làm phim cũng ra đời và không ngừng mở rộng và phát triển. Vì vậy,  chọn một đơn vị hợp tác có mức giá phù hợp với ngân sách và quy mô công ty mà chất lượng phim vẫn đảm bảo là đối sách hàng đầu.

Đa số các dịch vụ làm phim đều bao trọn gói từ xây dựng kịch bản, tìm kiếm diễn viên đến giai đoạn hậu kì. Việc của doanh nghiệp là cung cấp đầy đủ thông tin doanh nghiệp và sản phẩm, trao đổi yêu cầu để  quá trình sản xuất phim thuận lợi. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí phát sinh do phải chạy đôn chạy đáo tìm nhiều đoàn lam phim khác nhau để thực hiện nhiều phân cảnh. Đồng thời, cũng tạo ra sự đồng bộ, thống nhất giữa kịch bản và nôi dung.

Tiếp theo, các đơn vị làm phim có nhiều năm kinh nghiệm, có cái nhìn tổng quan về thị trường và thị hiếu người tiêu dùng sẽ tư vấn chính xác về nội dung, ý tưởng kịch bản, thuê diễn viên, địa điểm , làm sao tiết kiệm được ngân sách. Mang đến những thước phim quảng cáo chất lượng mà giá thành lại mềm mại hơn là tự mình tiến hành sản xuất.

Chọn kênh phát sóng

Phim quảng cáo sản phẩm và giới thiệu doanh nghiệp có rất nhiều hình thức khác nhau. Với số vốn ban đầu ít ỏi, các doanh nghiệp nhỏ có thể làm những bộ phim có thời lượng phát sóng, khoảng 30 giây, phát sóng trên các kênh truyền thông online, như mạng xã hội, google, youtube…

Chi phí cho phát sóng sẽ khá thấp so với quảng cáo truyền hình, lại tiếp cận được lượng khách hàng dồi dào và đa dạng thông qua các hoạt động tương tác, sẽ giúp lan tỏa thông tin nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi. Từ đó, sản phẩm, dịch vụ tốt của bạn sẽ nhanh chóng tới gần với khách hàng hơn, dĩ nhiên doanh thu bán hàng sẽ tăng lên là điều hiển nhiên, thương hiệu của đơn vị sẽ được xây dựng và dần tạo được niềm  tin bền vững.

Hiện nay, thiết bị truyền thông với những tính năng vượt trội và hết sức thông minh như smartphone, iphone, máy tính bảng, laptop…cho phép người dùng có thể truy cập thông tin rất dễ dàng và nhanh chóng. Lợi dụng những thế mạnh này mà TVC quảng cáo sẽ len lỏi và xây dựng hệ thống phát triển phù hợp cho riêng mình.

Như vậy, phim quảng cáo đóng vai trò vô cùng to lớn trong sự phát triển  doanh nghiệp cũng như nền kinh tế nước nhà. Đối với các công ty nhỏ lẻ, mới thành lập hãy chú trọng đầu tư để góp phần khắng định vị thế, từng bước lớn mạnh. Đó cũng chính là con đường để đi tới thành công nhanh nhất và vững vàng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *