Bumper Ads là gì? Cách để quảng cáo đệm 6s tối ưu hóa nhất

Bumper Ads YouTube được ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành phương thức quảng cáo sáng tạo giúp các doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, chỉ với 6s trước khi bấm “SKIP” (Bỏ qua quảng cáo) làm thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú và thu hút sự tìm hiểu của khách hàng, đó quả là một thách thức lớn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về Bumper Ads là gì? Cách để làm tvc quảng cáo đệm 6s tối ưu hóa nhất cũng như cách kêu gọi hành động qua quảng cáo đệm (Bumper Ads call to action).

Quảng cáo Bumper Ads là gì? Bumper Ads call to action

Quảng cáo Bumper Ads là gì? Bumper Ads call to action

Quảng cáo Bumper Ads YouTube là gì?

Bumper Ads là gì? Bumper Ads YouTube là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Đây là hình thức video quảng cáo 6s mà người xem không thể bỏ qua (Bấm SKIP AD) trước khi phát một video khác mà bạn đã chọn. Đây cũng là một trong 6 định dạng quảng cáo phổ biến trên YouTube hiện nay. Đặc biệt, do thời lượng phát video ngắn nên Bumper Ads chính là phương thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu.

Trong khi đó, các hình thức quảng cáo khác như Overlay Ads (quảng cáo chồng) sẽ có thời lượng quảng cáo dài hơn và có thể bỏ qua (SKIP ADS) nên phù hợp hơn cho các doanh nghiệp muốn giới thiệu ưu điểm, tính năng của sản phẩm.

Quảng cáo Bumper Ads YouTube có thể chạy dạng chiến dịch quảng cáo độc lập. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Google, nên chạy kết hợp với quảng cáo TrueView để tăng hiệu quả. Tức là: hiển thị quảng cáo TrueView cho người lần đầu tiên xem, sau đó, quảng cáo sẽ tiếp tục bám đuổi thông qua quảng cáo Bumper Ads cho người xem đó để tăng tần suất tiếp cận và hướng đến Bumper Ads call to action.

Chi phí của quảng cáo Bumper Ads trên Youtube là bao nhiêu?

Tương tự như các định dạng quảng cáo khác trên YouTube và Google, quảng cáo Bumper Ads hoạt động theo mô hình bán đấu giá. Tuy nhiên, Bumper Ads YouTube linh hoạt hơn, chỉ có CPM (giá mỗi 1000 lần hiển thị) có hiệu lực nên bạn sẽ bị tính phí trên 1000 lần hiển thị.

Bumper Ads call to action 6s

Bumper Ads call to action 6s

Lưu ý: Giá chính xác của quảng cáo Bumper Ads sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu và khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đặt ra một ngân sách hàng ngày nhất định cũng như số CPM tối đa để đảm bảo không phải chi trả nhiều hơn số chi phí bạn mong muốn.

Hiệu quả của quảng cáo Bumper Ads như thế nào?

Theo một nghiên cứu về 122 chiến dịch Bumper Ads YouTube trong năm 2017, Google đã phát hiện ra rằng 70% người xem đã nâng cao đáng kể về nhận thức thương hiệu với tỷ lệ tăng trung bình là 9%.

Ngoài ra, cứ 10 người thì có 9 người ghi nhớ được toàn bộ quảng cáo, với tỷ lệ tăng doanh số trung bình hơn 30%. Ad recall – tỷ lệ ghi nhớ là thước đo hiệu quả của quảng cáo. Số liệu này dựa trên phương pháp khảo sát một nhóm người xem và hỏi lại liệu họ có nhớ được quảng cáo đó không.

Bí quyết làm Bumper Ads – Quảng cáo 6s hiệu quả

Dưới đây là một số bí quyết bạn có thể tham khảo để tạo ra một Bumper Ads YouTube hiệu quả:

Tập trung vào một mục tiêu duy nhất

Trong quảng cáo 30s, bạn có thể đưa vào một câu chuyện ngắn, thông tin sản phẩm hay câu tagline.

Nhưng với Bumper Ads YouTube, bạn không có được sự xa xỉ đó. Quảng cáo của bạn phải rất ngắn gọn. Cố gắng chèn quá nhiều thứ vào trong quảng cáo có thể khiến người xem bối rối và làm giảm hiệu quả của chiến dịch.

Với quảng cáo trên 30s, bạn có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn

Với quảng cáo trên 30s, bạn có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn

Tốt nhất là chỉ tập trung vào một điểm duy nhất – một mục tiêu duy nhất. Hãy suy nghĩ về một điều mà bạn muốn quảng cáo của mình truyền tải. Đừng làm nó trở nên phức tạp bằng việc nhồi nhét quá nhiều thứ vào một quảng cáo 6s.

Hướng đến sự đơn giản

Ngoài một mục tiêu duy nhất, bạn cũng nên cố gắng giữ cho nhịp phim và hình ảnh trong quảng cáo đơn giản nhất có thể. Quá nhiều hình ảnh, phân cảnh hoặc text sẽ gây mất tập trung và khó theo dõi trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.

Ấn tượng từ giây đầu tiên

Bắt đầu một quảng cáo bằng hình ảnh ấn tượng, khoảnh khắc hài hước hoặc người nổi tiếng có thể là một cách tuyệt vời để nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem – điều cần thiết trong một quảng cáo ngắn.

Quay quảng cáo đúng trong 6s

Nhiều nhà quảng cáo muốn cắt giảm quảng cáo 30s hoặc 15s thành video 6s. Tuy nhiên, điều này rất khó thực hiện bởi phiên bản quảng cáo 6s sẽ trở nên rời rạc và dễ gây nhầm lẫn.

Tốt nhất làm một đoạn quảng cáo 6s dành riêng cho loại hình Bumper Ads này.

 

Trên đây chúng tôi đã nêu ra những thủ thuật để làm Bumper Ads. Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi – Dream Motion, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng tuyệt vời để làm video quảng cáo 6s.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Email: dreammotionst@gmail.com

Điện thoại: 0987751215

Địa chỉ: Tòa Imperial – 360 Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/dreammotionvideo

Xem thêm: 5 Hình thức quảng cáo trên Youtube hiệu quả cho doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *